asdasd
Hóa đơn điện tử đã dần trở nên phổ biến trong khối doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh tất cả các tổ chức kinh doanh cần hoàn tất chuyển đổi sang hình thức này chậm nhất là ngày 01/11/2020. Tuy nhiên, liệu có phải các doanh nghiệp đều đã nắm được nguyên tắc tra cứu, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử?
Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, bên cạnh những sự cố chủ quan thì doanh nghiệp cũng thường gặp các sự cố khách quan như lỗi hệ thống, lỗi phần mềm hóa đơn. Cách xử lý sự cố này được Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết trong dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 mới đây.
Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp thường gặp phải trường hợp phát hiện ra sai sót sau khi hóa đơn đã được lập và cấp mã mà không biết xử lý như thế nào. Việc xử lý hóa đơn có sai sót sau khi cấp mã được quy định tại Điều 17 Nghị định 119/2018/NĐ-CP và giải thích rõ hơn tại Điều 15 dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 119 của Bộ Tài chính.
Khi sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, các doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng các nội dung được đề cập trong các văn bản pháp lý. Về lập và gửi hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp tham khảo bài viết dưới đây.
Điều kiện và thủ tục phát hành hóa đơn điện tử là những câu hỏi mà các doanh nghiệp thường vướng mắc khi bắt đầu chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề trên.
Nghị định 119 đã quy định về thời điểm lập hóa đơn điện tử trong bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ, tuy nhiên các trường hợp đặc thù như điện nước, viễn thông, buôn bán bất động sản...cần có sự hướng dẫn cụ thể của Bộ Tài chính. Nội dung này cũng như các hướng dẫn thi hành các quy định khác được đề cập trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 vừa được đăng tải gần đây.
Khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, muốn tìm lại thông tin hóa đơn để xuất hóa đơn, bạn cần truy cập vào danh sách hóa đơn chưa lập. Để tìm hiểu thêm các bước xuất hóa đơn từ danh sách chưa lập trên phần mềm, bạn vui lòng tham khảo bài viết sau đây.
Toàn bộ các doanh nghiệp sẽ phải hoàn tất chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử chậm nhất là ngày 01/11/2020 theo như quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Việc áp dụng đồng bộ hóa đơn điện tử giúp cho ngành thuế có được hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện hơn về hóa đơn, tạo thuận lợi cho công tác quản lý và thanh kiểm tra.
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp, tổ chức và hộ kinh doanh. Việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quy định tại Nghị định 119 và giải thích rõ hơn tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định 119 của Bộ Tài chính.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.