asdasd
Với quy định tất cả tổ chức kinh tế phải hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử chậm nhất là ngày 01/11/2020 tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP, nhiều hộ kinh doanh đang khá lo lắng. Tuy nhiên, việc áp dụng hóa đơn điện tử với nhóm đối tượng này sẽ có sự phân loại.
Mặc dù hóa đơn điện tử đã và đang được áp dụng ngày càng rộng rãi nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn còn bỡ ngỡ, chưa nắm được những thông tin thiết yếu về hóa đơn điện tử. Bài viết dưới đây sẽ trình bày cụ thể những nội dung đó.
Bên cạnh các lợi ích về tiết kiệm chi phí, thời gian, an toàn bảo mật, hóa đơn điện tử còn giúp đơn giản hóa các thủ tục, trong đó có thủ tục về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Bộ phận kế toán của các doanh nghiệp cũng vì thế mà giảm nỗi lo doanh nghiệp bị xử phạt do nộp chậm hay có sai sót trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử, một trong những khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp gặp phải là khách mua hàng đã quá quen thuộc với hóa đơn giấy và còn nhiều thắc mắc về hóa đơn điện tử. Để giúp doanh nghiệp gỡ rối vấn đề trên, bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi thông dụng nhất của khách hàng đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
Khi tạo lập và đăng ký phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần tuân theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP để đảm bảo nội dung trên hóa đơn điện tử phải chính xác tuyệt đối, đặc biệt là các nội dung bắt buộc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn thực hiện các quy định đó trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 của Bộ Tài chính.
Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có nội dung quan trọng về việc tất cả các doanh nghiệp phải hoàn thành chuyển đổi sang hóa đơn điện tử chậm nhất là ngày 01/11/2020. Sau hơn 4 tháng Nghị định 119 có hiệu lực, mục tiêu “phủ sóng” hóa đơn điện tử năm 2020 của Chính phủ đang có nhiều tín hiệu có thể sớm được hoàn thành.
Để được phép sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị đủ điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết và tiến hành đăng ký với cơ quan thuế. Vậy chính xác bao lâu sau khi đăng ký thì doanh nghiệp được chính thức áp dụng hóa đơn điện tử?
Sai sót trong tạo lập hóa đơn điện tử là điều rất dễ xảy ra ở tất cả các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn. Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế đã lập tham khảo thông tin dưới đây để áp dụng xử lý hợp lệ, hợp pháp trong trường hợp của đơn vị mình.
Khi sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế cần phải chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế. Bộ Tài chính đã có những chỉ dẫn cụ thể cách thực hiện chuyển dữ liệu trong dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP được đăng tải vừa qua.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.